A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Khắc phục những hạn chế khi sử dụng cửa gỗ  
English Viet Combo

Khắc phục những hạn chế khi sử dụng cửa gỗ

Do những tính chất đặc trưng của gỗ như co giãn, nút tét, cong vênh, mối mọt,.. nên trong quá trình xây dựng, vật liệu gỗ gây không ít khó khăn, phức tạp. Nếu hiểu rõ những thuộc tính của gỗ, bạn sẽ dễ dàng khai thác tối đa hiệu quả sử dụng của nguồn vật liệu này.

 

Gỗ tự nhiên có ba đặc điểm thông thường: sự dẻo dai, khả năng giãn nỡ và sự liên kết vững vàng. Để dùng gỗ một cách tốt nhất, bạn nên hiểu rõ cội rễ và bản chất gỗ khi ứng dụng.

 

Việc tìm kiếm một dòng sản phẩm gỗ tốt đặc biệt cần  lưu ý quá trình phơi gỗ nhằm thóat hơi nuớc trong gỗ mà sấy là công đọan cần thiết nhất để từng thớ gỗ được ổn định.  Gỗ khi đuợc biến đổi tính chất như vậy sẽ trở thánh khô cứng, dẻo dai và chịu mọi sự va đập uốn nắng trong việc tạo hình sau  này.

     

Gỗ luôn được dùng gắn kết với kiến trúc và nội thất ngay từ ban đầu. Điều dễ nhận thấy nhất khi nhắc đến chất liệu gỗ là tính thẩm mỹ của nó rất cao. Một sản phẩm cửa gỗ tự nhiên được cấu tạo bởi nhiều sợi gỗ.

Như vậy, sau quá trình xử lý gỗ nguyên thủy, làm ra chiếc cửa gỗ tự nhiên với những thế mạnh riêng: vẻ đẹp bề mặt tự nhiên, có khả năng ứng dụng hòan hảo trong nhiều chức năng sử dụng, hợp với văn hóa và quan niệm của nguời Việt xưa nay. Nhưng không hẳn ưu điểm nào cũng hòan tòan cho hiệu quả sử dụng tốt hòan tòan.

Đặc biệt, ở Việt Nam, điều kiện khí hậu nóng ẩm, hanh khô, nên khả năng co giãn của gỗ thường xảy ra. Nó có thể bị nứt, mối mọt, cong vênh hoặc mục nát theo thời gian. Chính điều này khiến công việc bảo vệ và giữ gìn cửa gỗ cũng như đồ nội thất gỗ không đơn giản.

Việc gia công không tốt gỗ tự nhiên từ khâu nguyên liệu ban đầu sẽ làm ảnh hưởng tác dụng của gỗ. Khi gỗ bộc lộ những nhuợc điềm như nhạy cảm với thời tiết, biến dạng, co ngót,… thì cách khắc phục là gia công tốt, lựa chọn không gian sử dụng phù hợp với tính chất, đặc điểm của từng lọai gỗ như gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. 

Email