A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Gỗ chống cháy là gì?  
English Viet Combo

Gỗ chống cháy là gì?

Gỗ chống cháy thường được làm từ gỗ Composite (WPC) hoặc gỗ Melamine (MFC). Gỗ Composite (WPC – Wood Plastic Composite) là một loại nguyên liệu tổng hợp, được hình thành từ gỗ (như mạt cưa, sợi bột giấy, vỏ đậu phộng, tre nứa, trấu...) và nhựa (có thể sử dụng nhựa HDPE, PVC, PP, ABS, PS…) Bột nhựa gỗ được trộn đều, đồng nhất, sau đó được đùn hoặc ép thành các hình dạng theo yêu cầu. Các phụ gia như chất tạo màu, chất tạo nối, chất ổn định, chất gia cường, chất tạo nổi… sẽ giúp cho sản phẩm cuối cùng phù hợp cho nhiều hướng ứng dụng. Gỗ composite sử dụng công thức WPC có đặc tính nguy cơ cháy thấp hơn chỉ dùng mỗi gỗ. Với rủi ro cháy, các loại nguyên liệu WPC có thể sử dụng thêm các phụ gia dùng cho việc chống cháy, kháng cháy để giảm thiểu rủi ro cháy có thể xảy ra. Gỗ composite được sử dụng rộng rãi trong các công trình ngoài trời như lĩnh vực ván sàn, lan can, hàng rào, gỗ trang trí, tấm chắn, ghế công viên, cửa sổ, cửa chính… hoặc có thể làm đồ gỗ nội ngoại thất.

Sử dụng gỗ chống cháy làm cửa
 

Gỗ Melamine (MFC - Melamine Face Chipboard) được hình thành từ gỗ (mạt cưa, trấu, tre nứa…) và được phủ bên ngoài bởi Melamine, một bazơ hữu cơ tạo thành từ 3 phân tử cyanamide. Melamine tan ít trong nước, có khả năng giải phóng Nito khi gặp nhiệt độ cao và thường được sử dụng làm chất chống cháy. Bột gỗ được đùn ép thành các hình dạng theo yêu cầu, sau đó được phủ lớp Melamine dày bên ngoài để tăng khả năng chống cháy. Gỗ Melamine được sử dụng rộng rãi trong việc ứng dụng làm đồ gỗ nội ngoại thất, gỗ trang trí, ván sàn, cửa sổ, cửa chính…


Ngày nay, nói đến cửa, điều trước tiên phải quan tâm không chỉ là công năng sử dụng mà còn ở độ an toàn và tính thẩm mỹ của nó, nhất là đối với những căn nhà trong đô thị hiện đại, các khách sạn hay toà nhà văn phòng cao tầng. Cửa gỗ chống cháy chính là một giải pháp tuyệt vời mang đến sự an toàn nhưng không kém phần thẩm mỹ cho các không gian nội ngoại thất.



Email