A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Câu hỏi thường gặp về cửa gỗ công nghiệp  
English Viet Combo

Câu hỏi thường gặp về cửa gỗ công nghiệp

Khi bạn đứng trước sự lựa chọn mua cửa gỗ công nghiệp hay cửa gỗ tự nhiên, đồ nội thất gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp trong điều kiện tình hình tài chính có sự hạn chế nhất định, chắc chắn bạn sẽ có vô số câu hỏi đặt như: Gỗ công nghiệp có bị cong vênh, nứt tét do thời tiết không? Gỗ công nghiệp có những ưu điểm gì? Gỗ công nghiệp được sử dụng như thế nào? ...



Sau đây, công ty Cửa gỗ Vietcombo xin giải đáp một số thắc mắc của khách hàng khi đến tham quan và mua sắm tại showroom:

  1. Gỗ công nghiệp có bị cong vênh do thời tiết không? 

Ưu điểm của gỗ công nghiệp là không cong vênh do thời tiết như gỗ tự nhiên, mà chỉ cong vênh khi có tác động cơ học như vật nặng đè lên. 

  2. Gỗ công nghiệp có bị mối mọt không? 

Do đặc thù của gỗ công nghiệp là được được tẩm sấy và có cốt liệu bột cùng với hợp chất chống mối mọt bên trong nên hoàn toàn không bị mối mọt. 

  3. Gỗ công nghiệp có bị hút ẩm không hoặc hút nước không? 

Hiện nay gỗ công nghiệp có nhiều loại như: HDF, MDF, ván ép, ván dăm (mùn cưa ép) những tấm ván thường dễ hút ẩm và không chịu được nước, chỉ có những tấm được tẩm hóa chất và xử lý keo ép (tấm gỗ có lõi mầu xanh) thì mới chống được ẩm nhưng không chịu được nước lâu (gỗ nào xử lý tốt có thể ngâm trong nước 24h). Ngoài ra trong quá trình làm đồ, gỗ các tấm gỗ đều được dán kín 4 cạnh nên hạn chế tối đa khí ẩm thâm nhập vào.

  4. Gỗ công nghiệp có bị nứt do thời tiết không? 

Khác với gỗ tự nhiên, nội thất làm bằng gỗ công nghiệp là một khối liên tục nên không bị nứt và co ngót do thay đổi thời tiết, còn nội thất làm bằng gỗ tự nhiên thì thường được ghép từ các tấm nhỏ thành tấm to nên khi thời tiết thay đổi rất dễ xảy ra co ngót và nứt, làm mất đi thẩm mỹ. 

  5. Gỗ công nghiệp có bền về mầu sắc và thời gian không? 

Tùy từng loại vật liệu gỗ công nghiệp sử dụng trong nội thất mà độ bền của gỗ cũng như mầu sắc khác nhau. Veneer bản chất là được làm từ gỗ tự nhiên nên vân gỗ là thật nếu phủ lớp sơn PU không phun mầu thị mầu vân gỗ được giữ lâu. 

Nếu sơn Pu sẫm mầu thì tùy thuộc vào người thợ sơn sử dụng sơn khi sơn thông thường nếu trong nhà thì sau khoảng 5 năm nội thất được làm bằng veneer sơn PU sẫm mầu sẽ nhạt dần, còn độ bền của gỗ khoảng 15-20 năm. 

Nội thất được làm từ gỗ MDF hay ván dăm phủ melamine, bề mặt melamine cứng nhẵn cũng có loại sần, mầu sắc khó phai hơn sơn Pu 5 năm không phai mầu.

Nếu ở trong phòng điều kiện ẩm không vượt quá 80% thì độ bền khoảng 15 năm. Nếu nội thất làm bằng tấm gỗ phủ melamine thường không chịu ẩm gặp  ẩm sẽ bị hư hỏng nhanh chóng. 

Nếu sử dụng ván ép phủ veneer sơn Pu thì gỗ sẽ bền hơn gỗ MDF hay ván dăm phủ melamine ván thường không chịu ẩm. 

Thực chất theo nội thất hiện đại làm bằng gỗ nghiệp sau 5-10 năm nội thất cũng đã lỗi thời và người sử dụng cũng đã nhàm mắt, nên thời điểm này có thể thay thế đồ mới cho không gian sống thêm tươi mới. 


 
Để hiểu thêm về gỗ công nghiệp xin vui lòng liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí.  
 



Email