A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Mẹo bảo vệ cửa gỗ tự nhiên bằng lớp sơn dầu Véc- Ni  
English Viet Combo

Mẹo bảo vệ cửa gỗ tự nhiên bằng lớp sơn dầu Véc- Ni


cửa gỗ tự nhiên

I/ Các bước sơn dầu véc ni cho cửa gỗ để có thể  bảo vệ tốt nhất cánh cửa của bạn:

 
  1.  Đánh bóng cửa gỗ của bạn bằng giấy nhám theo hướng trực tiếp của thớ gỗ. Khi áp dụng sơn dầu véc ni đánh vào lớp gỗ nguyên thủy, sử dụng loại giấy nhám 220. Để trước khi hoàn thành, bắt đầu sử dụng giấy nhám loại 80 để loại bỏ lớp sơn cũ. Tiếp tục dùng giấy nhám loại 100 và 220 đến khi bề mặt gỗ nhẵng bóng.
  2.  Loại bỏ phần nhám còn lại với một tấm vải. Xoay và gấp mẫu vãi một cách thường xuyên. Tiếp tục làm cho bề mặt sờn của lớp gỗ bung ra để loại bỏ những bỏ hết những mảnh vụng còn sót lại.
  3.  Làm loãng dung dịch sơn dầu véc ni với nước khoáng sạch. Trên phần gỗ ban đầu, áp dụng một lớp trộn niêm phong của 50% nước khoáng và 50% của dung dịch sơn dầu véc ni. Trên mẩu gỗ trước khi sơn xong và lớp sơn sau, làm loãng dung dịch sơn dầu chỉ cần đủ làm dấu xịt nhẹ để phun ra ngoài. Thường không có nhiều hơn 10% lượng nước khoáng. Trộn hỗn hợp đều tay đến khi dung dịch trở nên loãng. HÌnh thành dạng bọt khi sử dụng máy trộn hoặc máy pha màu là khó khăn để loại bỏ một khi lớp sơn dầu véc ni đã được sử dụng phun lên cửa gỗ.
  4.  Sử dụng sơn dầu véc ni bằng một cây cọ. Bắt đầu sơn từ góc của cửa gỗ, sau đố sơn ngang qua bề mặt của cửa từ chỗ ướt trải đều qua chỗ khô. Dùng cọ sơn lên đều từng thớ gỗ.
  5.  Để lớp sơn dầu khô trong vòng ít nhât 24 tiếng đồng hồ.
  6.  Chà nhẹ lớp sơn cửa bằng giấy nhám loại 600 để loại bỏ lớp bụi bẩn hoặc những thành phần nhỏ còn đọng trên bề mặt và làm sạch lại bằng lớp vải khô.
  7. Lặp lại bước 4 tới bước 6 đến khi bạn có tối thiểu 4 lớp sơn trên cửa trước khi hoàn thành hoặc 2 lớp trên cửa đã hoàn thành trước.


II/  Những vật dụng bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy nhám
  • Cục giữ giấy nhám
  • Vải khô sạch
  • Nước sạch
  • Sơn dầu véc ni
  • Cây cọ mềm chất lượng tốt 


Để được kết quả tốt nhất, bạn nên đưa cửa ra khỏi bản lề và đặt trên hai cái bàn và bắt đầu đánh sơn véc ni. Khi làm xong cửa ở đâu, sử dụng những cuộn băng dính nhựa sạch để chấm vào cửa lấy đi những mẫu bụi bẩn còn dính lại trên bề mặt cửa.

Sử dụng những cục cầm giấy nhám để làm cho bền mặt trở nên nhẵng bóng đều hơn, tránh trường hợp lồi, lõm trên bề mặt cửa gỗ tự nhiên.



Email