A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Giặc lửa - sự mất mát thương tâm  
English Viet Combo

Giặc lửa - sự mất mát thương tâm

Trong năm 2014, tình hình cháy nổ trên địa bàn TP.HCM ngày càng gia tăng, ước tính gần 2000 vụ cháy nổ, khiến lượng người chết và thương vong tăng cao so với năm 2013, mặt khác ước tính tổng tài sản thiệt hại lên đến con số hàng trăm tỷ đồng. Ngoài các vụ cháy các khu chợ lớn, tính từ tháng 5 trở lại đây, có 6 vụ cháy nhà phố lớn kinh hoàn, không chỉ gây thiệt hại lớn về tài sản mà còn để lại sự đau thương mất mát vô cùng lớn cho người thân.

    
  

Điểm mặt lại những vụ cháy thương tâm năm 2014

1) Cháy quán Karaoke ở Hà Nội ngày 3/5 khiến 5 nhân viên trong quán đều thiệt mạng.


2) Ngạt khí tại quán Karaoke tỉnh Quảng Ninh ngày 7/9 khiến 6 người chết và 6 khách bị bị suy hô hấp tại quán và chỉ cứu sống được 2 người sau vài ngày điều trị.



3) Vụ cháy nhà tại trung tâm Sài Gòn thuộc khu vực quận 5 ngày 16/9. Căn nhà cháy là cửa hàng kinh doanh phụ kiện làm tóc. Vụ cháy khiến 7 người có mặt trong căn nhà đều tử vong, đồ đạc hoàn toàn bị thiêu rụi.


4) Cháy quán Karaoke ở Lạng Sơn  ngày 6/11 đã cướp đi sinh mạng 4 người, trong đó có cặp vợ chồng và đứa con gái nhỏ chưa đầy 4 tháng tuổi.

5) Kế đến cũng là một vụ cháy thương tâm tại Hải Phòng khiến không ít người chạnh lòng. Vụ cháy diễn ra vào ngày 29/12 làm cả một gia đình vĩnh viễn ra đi, trong đó có 2 trẻ em và một phụ nữ mang thai. Nguyên nhân cái chết chủ yếu do bị ngạt khí độc


6) Và mới đây, trong những giờ phút cuối để cháo đón một cái Tết an lành, tối qua, ngày 30/12/2014, một vụ cháy lớn bắt nguồn từ biển hiệu quán Karaoke trên đường Trần Quốc Thảo quận 3 bị nổ khiến cháy lan nhanh sang 7 căn nhà liền kề, đã có một người tử vong.



Cảnh hoang toan sau vụ cháy tối 30/12




Điểm mặt lại một năm với bao nhiêu vụ cháy nổ xảy ra, lại càng cần nâng cao hơn nữa những biện pháp phòng cháy chữa cháy nhằm đảm bảo tính mạng cho bản thân và mọi người. Hiểu được nguyên nhân vụ cháy, hiểu được đau thương mất mát,…mọi người càng phải nâng cao tinh thần cảnh giác, luôn có những phương án phòng bị cho những tình huống khẩn cấp trong gia đình cũng như công trình dự án. 

Email