A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Nguyên nhân các vụ cháy  
English Viet Combo

Nguyên nhân các vụ cháy

Theo thống kê của Sở Cảnh Sát phòng cháy chữa cháy tp.hcm, trong những năn gần đây, tình hình cháy nổ diễn ra trên địa bàn thành phố liên tục tăng cao và gây thiệt hại lớn về người và tài sản,
Nguyên nhân chủ yếu của các đám cháy thường xuất phát từ một số nguyên nhân:

+70 phần trăm vụ cháy có liên quan đến các sự cố điện như tự ý câu, móc thêm các thiết bị tiêu thụ điện ngoài thiết kế ban đầu, nối dây dẫn điện tùy tiện, khôn gđảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đường dây điện không được kiểm tra, bảo trì thường xuyên,….dẫn đến tình trạng hiện tượng quá tải gây chập nổ mạch điện,…

+ Nguyên nhân thứ 2 do tâm lý chủ quan của mọi người trong việc sừ dụng điện an toàn như không ngắt điện tivi, tủ lạnh, máy giặt, quạt máy,… trước khi rời khỏi nhà.

+Nguyên nhân thứ 3 do việc thắp nhang thờ cúng, đốt vàng mã nhưng không chú ý kỹ khu vực xung quang, khiến nhang đèn rớt xuống, gặp vật dễ cháy, bùng phát thành ngọn lửa lớn.

+ Nguyên nhân thứ 4 bắt nguồn từ thiết bị nhà bếp, đặc biệt là bếp gas. Chủ yếu do người trong nhà không khóa van bình chứa khí gas khi không đun nấu, hoặc tắt bếp không đúng quy trình khiến khí gas bị dồn nén, tích tụ dẫn đến phát nổ.

+ Nguyên nhân thứ 5 là hầu hết các gia đình thường bố trí vật dụng sinh hoạt trên lối thoát nạn hoặc thang bộ, cửa đi,…làm tăng mức độ nguy hiểm khi có đám cháy xảy ra và gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

+ Nguyên nhân thứ 6, các gia đình chưa trang bị các phương tiện phòng cháy chữa cháy tại chỗ do chí phí cao hoặc có trang bị nhưng không biết sử dụng hoặc sử dụng không thành thạo. 

Email