A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Tìm hiểu ưa và nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp  
English Viet Combo

Tìm hiểu ưa và nhược điểm của cửa gỗ công nghiệp

I/ Cửa gỗ công nghiệp là gi?


Ngày nay, con người càng hướng tới những vật liệu tự nhiên và thân thiện với môi trường, trong khi đó gỗ và đá không phải là nguồn tài nguyên vô tận. Cửa gỗ công nghiệp xuất hiện với khả năng mô phỏng vân gỗ, giả đá, đã làm thỏa mãn nhu cầu thị giác của người sử dụng, khả năng biến hóa đa dạng đáp ứng được tâm lý yêu thích sự mới lạ của con người. Vì thế, các sản phẩm sử dụng cửa gỗ công nghiệp đang dần chiếm lĩnh trên thị trường đồ gỗ. 


 cửa gỗ công nghiệp     cửa gỗ công nghiệp   cửa gỗ công nghiệp  


II/  Ưu, nhược điểm cửa gỗ công nghiệp

 

1. Ưu điểm: 

  Giá trên thị trường: Gia công cửa gỗ công nghiệp thường đơn giản hơn cửa gỗ tự nhiên, chi phí nhân công ít, có thể sản xuất ngay không cần phải qua giai đoạn tẩm sấy, lựa chọn gỗ như cửa gỗ tự nhiên, giá phôi gỗ rẻ hơn, vì vậy cửa gỗ công nghiệp thường rẻ hơn nhiều so với cửa gỗ tự nhiên. Mức chênh lệch giá tùy thuộc từng loại gỗ khác nhau.

  Cong vênh: Cửa gỗ công nghiệp có đặc điểm ưu việt là không cong vênh, không co ngót. Có thể làm cửa phẳng và sơn các loại màu sắc theo ý mình

  Thời gian thi công, sản xuất: Công đoạn chỉ cần phải cắt, ghép, dán và xẻ gỗ nên công đoạn nhanh hơn nhiều so với thi công cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ công nghiệp có ưu thế nữa là giá thành rẻ, dễ gia công, lắp đặt và có nhiều kiểu dáng phù hợp cho khách hàng lựa chọn.


2.Nhược điểm: 

  •    Hạn chế của cửa gỗ công nghiệp là nặng, làm tăng tải trọng cho nền móng công trình và giá khá cao.
  •    Gỗ sẽ không bền lâu trong môi trường nước, ẩm ướt – gây hư mục và bị biến dạng, cong vênh hay co nhót dưới tác động của nắng trời, nhất là đặt cửa ở những hướng có ánh nắng chiếu trực tiếp. 

Do đó, ứng dụng những loại cửa này trong công trình thường làm cửa phòng hoặc đặt ở những nơi không bị mưa nắng hắt, tạt trực tiếp. Nhưng, vẫn có thể sử dụng làm cửa đi chính hay cửa sổ nhưng mặt cửa gỗ công nghiệp phải nằm lùi vào trong ban công có mái đón, nằm trong khoảng sân đệm của không gian nhà.
 

Hiện nay, quá trình sản xuất đồ gỗ đều được tẩm hóa chất chống mối mọt và sấy khô để hạn chế co nhót, cong vênh, nhưng vẫn phải tính đến độ bền vững của vật liệu theo thời gian trước tác động của khí hậu nhiệt đới khắc nghiệt như ở Việt Nam. 

Email