A PHP Error was encountered

Severity: Warning

Message: Creating default object from empty value

Filename: controllers/home.php

Line Number: 28

Nhược điểm cửa gỗ tự nhiên  
English Viet Combo

Nhược điểm cửa gỗ tự nhiên

Trong tự nhiên không có gì là hoàn hảo, mọi thứ theo thời gian, chuyển động hay nhiều yếu tố khác nhau mà dần trở nên méo mó, uốn cong. Và sản phẩm cửa gỗ tự nhiên cũng như thế. Theo quá trình sử dụng, các loại cửa gỗ này cũng dần xuất hiện những khiếm khuyết của mình.
 

Dưới đây là một vài nhược điểm chính thường gặp đối với loại cửa gỗ tự nhiên:
 

 + Gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, hiện nay hầu hết gỗ tự nhiên được nhập khẩu, vì vậy giá gỗ khá cao, chi phí gia công chế tác gỗ tự nhiên cao vì phải làm thủ công nhiều, không thể sản xuất hàng loạt.

+ Thời gian sản xuất ra 1 bộ cửa gỗ tự nhiên thường lâu.

+ Cong vênh, co ngót: hiện tượng cong vênh, co ngót sẽ xảy ra nhất là với phần cánh cửa, cánh tủ do bố trí kích thước không hợp lý, lắp ghép không đúng kỹ thuật, tuy ban đầu có thể không xuất hiện, hiện tượng cong vênh nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng các cánh bị vênh hoặc cong và không đóng được. Bên cạnh đó, cửa gỗ tự nhiên thường năng hơn so với cửa gỗ công nghiệp nên hay dẫn đến trường hợp dễ xệ hoặc sập bản lề.

 + Loại gỗ tự nhiên thường có độ ẩm cao 40% gây ảnh hưởng quá trình sử dụng, chất lượng sản phẩm nếu trong công đoạn sấy khô không được thực hiện kỹ lưỡng.

Chính vì vậy, để cửa gỗ hay đồ gỗ nội thất được luôn như mới, và có giá trị cao, bạn cần quan tâm nhiều hơn về đặc điểm từng loại để chọn nơi sử dụng một cách tối ưu; kèm theo đó là nên ứng dụng các mẹo trong bảo quản đồ gỗ... cho căn nhà bạn luôn có giá trị theo thời gian.



Email